Đánh giá máy xay sinh tố Vitamix 5300

Bạn đang ở trong thị trường máy xay không chỉ có hiệu suất cao mà còn thuận tiện để sử dụng và có giá trị sử dụng nhiều? Chúng tôi sẽ xem xét kỹ hơn về một trong những máy xay sinh tố hàng đầu mà bạn sẽ tìm mua trong các cửa hàng thiết bị ngay bây giờ: máy xay sinh tố Vitamix 5300.

Dòng máy xay sinh tố Vitamix từ lâu nay, đã trở thành một thương hiệu thực sự được yêu thích.

Đối với những người mong muốn một sản phẩm có phong cách chuyên nghiệp với nhiều tính năng khác nhau mà bạn có thể tạo ra thì máy xay sinh tố Vitamix 5300 sẽ là lựa chọn chính cho bạn.

Vì vậy, bây giờ chúng ta hãy khám phá các tính năng khác nhau được cung cấp từ Vitamix 5300.

Cơ bản về Vitamix 5300

Lưỡi dao được làm từ thép không gỉ và có đường kính 4 inch. Các cánh quạt cắt laser được chế tạo để cắt các thành phần cứng nhất mà bạn nên quan tâm để ném vào bình. Đây là hàng chính hãng, sản xuất tại Mỹ. Nó được sản xuất từ một loại nhựa chất lượng cao có độ bền và khả năng chịu nhiệt cao.

Thiết kế

Một tính năng thiết kế chính của Vitamix là hệ thống bảo vệ nhiệt. Ngoài ra còn có một quạt làm mát hướng tâm được trang bị để tránh quá nhiệt của động cơ điện.

Kiểm soát tốc độ là có thể thay đổi và dễ dàng điều chỉnh. Bạn có thể điều chỉnh 10 tốc độ cho phép kiểm soát tốt hơn để đạt được sự nhất quán và kết cấu sinh tố/ đồ uống mong muốn với các thành phần khác nhau.

Ở tốc độ chậm hơn, bạn có thể tạo một trong hai món tráng miệng hoặc súp. Nếu bạn muốn hỗn hợp mịn hơn và mịn hơn cho sinh tố trái cây và rau quả hoặc nước ép thì chỉ cần tăng tốc lưỡi dao.

Cối xay

cối-xay-vitamix-5300
cối-xay-vitamix-5300

Một điều mà chúng tôi nghĩ là tuyệt vời về một Vitamix là các cối xay có kích cỡ khác nhau có thể dùng động cơ của Vitamix 5300.

Đầu tiên là một cối xay 2.1l. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho việc sử dụng công việc nặng nề và liên tục như ở nhà hàng/ quán cafe hoặc nếu bạn yêu cầu một lượng sinh tố lớn cho nhiều người.

Tiếp theo là một thùng chứa 1.5l. Sau đó, bạn có một thùng chứa 1.2l, phù hợp cho các phần ăn nhỏ hơn hoặc đơn lẻ.

Tiếng ồn

Vitamix 5300 sử dụng động cơ cổ điển, nhờ đó nó không gây ra tiếng ồn quá lớn khi xay hực phẩm như một số mẫu có sẵn khác. Động cơ điện sẽ phát ra âm thanh lên tới 98 decibel.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng muốn ói rằng trừ khi bạn có kế hoạch xay trộn cả ngày và liên tục, thành thật mà nói nó cực kỳ tốt.

Dễ sử dụng

Đây là một thiết bị nhà bếp rất dễ sử dụng với các nút, mặt số và công tắc điều khiển dễ sử dụng mà khó có thể thấy ở các máy xay khác. Bảng điều khiển của Vitamix 5300 chỉ có ba công tắc. Bạn có một công tắc bật / tắt, công tắc xung và điều khiển tốc độ, nó thực sự đơn giản như vậy.

Lưu trữ

Một bất lợi lớn đối với một số máy xay khác mà bạn sẽ thấy hiện nay là khó lưu trữ. Chúng có kích thước quá lớn để được đặt trong ngăn tủ.

Thiết kế đẹp mắt của bình 2.1l ngắn hơn nhưng rộng hơn so với các mẫu tương đương khác. Điều này làm cho Vitamix 5300 phù hợp hơn nhiều để phù hợp với các đơn vị lưu trữ nhà bếp kích thước tiêu chuẩn khi không sử dụng.

Các thành phần của máy xay Vitamix không thể tháo rời. Chúng có một tính năng tự làm sạch, chỉ cần đổ một ít nước xà phòng nóng vào bình và trộn trong một phút hoặc lâu hơn, rửa sạch và bạn sẽ hoàn thành công việc!

lưỡi-dao-vitamix-5300
lưỡi-dao-vitamix-5300

Máy xay Vitamix có thể làm gì?

Nó có thể tạo ra các hỗn hợp đồ uống và thực phẩm với độ dày, mịn, nhuyễn khác nhau. Có được điều này là do bạn có một trình điều khiển xung được trang bị cho phép bạn kiểm soát tốc độ, thời gian xay.

  • Để bắt đầu, đây là một máy hoàn hảo để trộn một số loại sinh tố hoặc nước ép kem tuyệt vời, phong phú và kem. 5300 có thể nghiền thành phần đông lạnh cũng như nước đá cho những loại sinh tố cực kỳ quan trọng.
  • Bạn có thể tạo ra tinh khiết dễ dàng mà không cần thêm bất kỳ chất lỏng nào;
  • Nó rất tốt cho các món súp nóng tự làm cũng như các mặt hàng nóng khác;
  • Để băm hoặc thái nhỏ rau và các thành phần cần thiết khác;
  • Sữa và hạt bơ sẽ hòa quyện với sự nhất quán, kem đẹp mắt;
  • Để làm cho lây lan, dips, và băng;
  • Bột chất lượng cao có thể được tạo ra bằng cách xay hạt khô, nghiền gạo và các loại ngũ cốc

Đánh giá chung về Vitamix 5300

  • Thiết kế: Máy xay sinh tố này là 1/2 cổ điển và 1/2 thế hệ mới. Động cơ sử dụng vỏ từ Vitamix Classic C-Series, trong khi thùng chứa là Thế hệ thấp cấu hình thấp 2.1l. Đó là sự kết hợp của 2 thế hệ máy xay tạo nên một thiết kế độc đáo;
  • Điều khiển: Bảng điều khiển rất quen thuộc, đáng tin cậy và dễ sử dụng;
  • Container: Cối xay đủ lớn để xay một mẻ cho cả gia đình, nhưng đủ nhỏ để đặt dưới hầu hết các tủ bếp;
  • Sách công thức: Chứa 65 công thức nấu ăn.
  • Tiếng ồn: So với dòng máy xay sinh tố thế hệ tiếp theo Vitamix có đế động cơ được thiết kế, được cách âm và thông gió, 5300 sử dụng đế động cơ C-Series cũ. Kết quả là, nó to hơn khoảng 10dB so với máy xay sinh tố thế hệ mởi của Vitamix;
bảng-điều-khiển-vitamix-5300
bảng-điều-khiển-vitamix-5300

Kết luận

Nhìn chung, chúng tôi đã nhận định đây là một đặc điểm chính của máy xay sinh tố. Hãy nghĩ về nó như một máy xay sinh tố C-Series siêu cấp với động cơ lớn hơn trong đó. Nó đủ mạnh hơn để xử lý mọi công việc trong bếp gia đình.

Điều đáng nghi ngờ là việc sử dụng một động cơ 2.2HP mới hơn bên trong cơ sở động cơ mà ban đầu nó không được thiết kế để hỗ trợ cho động cơ mới này. Tôi chắc rằng nhóm kỹ sư Vitamix đã thử nghiệm kỹ lưỡng để đảm bảo nó hoạt động hoàn hảo. Ngoài ra, thực tế C-Series là một thiết kế đã được chứng minh với động cơ 2.0HP với độ tin cậy huyền thoại, nó chỉ đặt ra câu hỏi về tuổi thọ dài hạn trong phiên bản máy xay C-Series phiên bản C-Series này có bền không.

Điều tích cực lớn là 5300 sử dụng cơ sở động cơ C-Series đã được chứng minh, được sử dụng trên 23 mẫu máy xay Vitamix khác và đi kèm với hộp đựng thế hệ tiếp theo. Đó là 2 tính năng hấp dẫn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *