Đánh giá máy xay sinh tố vitamix 750

Máy xay sinh tố Professional Series 750 là tiên tiến nhất của Dòng sản phẩm cổ điển G-series mới. Mẫu Pro 750 này có cùng động cơ được nâng cấp 2.2HP và bình cấu hình thấp như mẫu 7500 cơ bản, nhưng nó được trang bị 5 cài đặt được lập trình sẵn khá phổ biến với nhiều khách hàng.

Vì vậy, nếu bạn là một đầu bếp nhiệt tình hoặc muốn bắt đầu một lối sống lành mạnh, thì bạn có thể quan tâm đến việc tìm hiểu thêm về cỗ máy mạnh mẽ và bền bỉ này, chắc chắn nó sẽ giúp cho việc chế biến thực phẩm của bạn không chỉ dễ dàng mà còn rất thú vị.

Điểm nổi bật của máy xay Vitamix 750

1. Tốc độ và chế độ cài đặt

Bảng điều khiển máy xay sinh tố Vitamix Professional 750 đi kèm với núm xoay ở giữa và hai công tắc. Bên trái là bộ chuyển đổi chức năng Pulse và bên phải là bộ chuyển đổi bật / tắt nguồn.

Núm xoay được xoay sang trái cho năm chương trình được cài đặt sẵn và sang phải để điều chỉnh thủ công 10 tốc độ. Mọi tốc độ và cài đặt được lập trình sẵn đều sáng lên khi mũi tên núm chỉ vào nó.

Năm cài đặt được lập trình sẵn như sau: Smoothies, Frozen Desserts, Hot Soup, Puree, and Cleaning. Máy xay tiếp tục chạy từng cài đặt thời gian đã chọn cho đến khi kết thúc chu trình được lập trình sẵn.

Mỗi chương trình được cài đặt sẵn có tốc độ RPM khác nhau và các mẫu thời gian khác nhau. Chương trình súp làm nóng các thành phần từ ma sát lưỡi và nó mang lại nhiệt độ để hấp.

Các chương trình đặt trước hoàn toàn cần thiết? Nhiều khách hàng yêu thích các cài đặt được lập trình sẵn trên máy Pro 750. Họ làm cho công việc chuẩn bị đồ uống và súp dễ dàng hơn nhiều.

bảng-điều-khiển-máy-xay-vitamix-750
bảng-điều-khiển-máy-xay-vitamix-750

Bạn chỉ cần bật nút và bỏ đi trong khi Vitamix đang thực hiện công việc. Các chương trình thiết lập này đặc biệt phổ biến với những người sử dụng các công thức nấu ăn được cung cấp trong sách dạy nấu ăn mọi lúc và không tạo ra các công thức nấu ăn của riêng họ, vì họ rất bận rộn hoặc vì họ có khả năng nấu nướng hạn chế.

Tất cả các công thức nấu ăn trong sách nấu ăn được thiết kế đặc biệt cho các chương trình cài đặt sẵn, vì vậy điều đó có nghĩa là khi bạn làm theo các công thức nấu ăn Vitamix Cookbook, các bộ trước được thiết kế để mang lại cho bạn kết quả hoàn hảo mà không cần kiểm soát về phía bạn.

Nếu bạn pha trộn với tốc độ đã chọn nhưng không tuân theo công thức chính xác, bạn có thể không đạt được kết cấu dự đoán mỗi lần.

Mẫu Pro Series 750 này cũng cung cấp cho bạn 10 tốc độ biến đổi đầy đủ cho phép bạn sửa đổi thủ công bất kỳ công thức nấu ăn nào.

Một số người lầm tưởng rằng mẫu này có cảm biến tự động chọn tốc độ hoặc thời gian nếu cảm nhận được kết cấu cứng hơn, mềm hơn hoặc đông lạnh của các thành phần pha trộn.

Nó chỉ là các chương trình được cài đặt sẵn theo thời gian, mặc dù có một số loại cảm biến. Ví dụ: nếu bạn pha trộn sinh tố của mình và chọn tốc độ 10, thì cảm biến có thể cảm nhận được tải cao và giảm tốc độ xuống một chút và trở về 10 khi hết điện trở.

Nó có thể điều chỉnh cài đặt của bạn với một hoặc hai tốc độ nhưng không có hệ thống tự động điều khiển ghi đè lựa chọn của người dùng.

2. Dễ sử dụng và vệ sinh

Máy Vitamix Pro 750 dễ sử dụng và điều này thu hút nhiều khách hàng. Nó có một lưỡi dao gắn chặt, vì vậy không cần lắp ráp hoặc tháo gỡ cần thiết để làm sạch. Đặt các thành phần trong bình, đóng nắp vừa vặn và an toàn và nó sẵn sàng để chạy với các chương trình được cài đặt sẵn hoặc tốc độ vận hành thủ công.

Mỗi máy Vitamix đều đi kèm với một máy xáo trộn được thiết kế để giúp xử lý các thành phần dày và cứng đầu như bơ hạt hoặc kem dễ dàng và nhanh hơn.

Mẫu 750 chuyên nghiệp được trang bị chu trình / chương trình làm sạch được cài đặt sẵn. Bạn thả một ít xà phòng rửa chén vào bình chứa đầy một nửa nước và bật mặt số sang chế độ làm sạch.

Thiết lập này làm một công việc thực sự tốt. Nó được hẹn giờ trong khoảng một phút, với các biến thể tốc độ trong chu trình làm sạch.

Máy xay này không an toàn cho máy rửa chén, nhưng những gì có thể dễ dàng hơn một thiết bị tự làm sạch.

Thông thường, nếu bạn sử dụng các thành phần nước để pha trộn, nó chỉ đủ để rửa sạch với nước và một ít xà phòng. Việc dọn dẹp thực sự không mất quá 2 phút.

Công suất

Vitamix Professional Series 750 đi kèm với động cơ cực đại 2.2hp, công suất xấp xỉ 1500 Watts. Hiệu suất năng lượng của máy xay không phụ thuộc hoàn toàn vào công suất động cơ mà phụ thuộc vào sự kết hợp của các yếu tố như thiết kế của động cơ, kết nối ổ đĩa, công nghệ lưỡi cắt và hình dạng bình.

Vitamix 2.2HP hầu như luôn vượt trội so với các máy xay mạnh hơn nhiều với công suất lên tới 3,5hp. Ngoài ra, tất cả các mẫu Vitamix đều có hệ thống bảo vệ nhiệt với cơ chế tự động tắt được kích hoạt khi động cơ bị quá tải, và điều này giúp kéo dài tuổi thọ của máy này.

Cối xay

cối-xay-vitamix-750
cối-xay-vitamix-750

Vitamix Professional Series 750 đi kèm với tiêu chuẩn 64 oz, lưỡi ướt Vitamix container. Tất cả cối xay đều được làm bằng chất lượng cao cấp, copolyester Eastman Tritan và có các số đo bằng mililít và lít, với ounce và cốc ở phía đối diện.

Bình chứa chịu được nhiệt độ cao và bền. Nó cũng đi kèm với nắp cao su Santoprene nằm rất chặt trên đỉnh của bình.

Nắp được trang bị hai nắp ở hai bên cho phép tháo lắp dễ dàng sau khi sử dụng, nó cũng có một phích cắm được thiết kế để phù hợp với người can thiệp, hoặc nếu bạn muốn thêm các thành phần bổ sung trong quá trình trộn.

Máy xay này không có sẵn với hộp đựng bằng thủy tinh, mặc dù nó là một máy đắt tiền. Các hộp đựng bằng thủy tinh không bị vỡ vụn khi được sử dụng với các máy xay công suất cao, do đó các máy trộn mạnh mẽ đi kèm với một bình bằng polycarbonate hoặc kim loại mạnh.

Trước năm 2007, Vitamix đã sản xuất máy xay sinh tố với hộp kim loại, nhưng từ năm 2007, nó đã chuyển sang sử dụng vật liệu copolyester Tritan.

Lưỡi dao

lưỡi-dao-máy-xay-vitamix-750
lưỡi-dao-máy-xay-vitamix-750

Máy xay sinh tố này đi kèm với một lưỡi dao 4 lưỡi được làm bằng thép không gỉ chất lượng cao.

Với một lưỡi dao ướt để mua làm phụ kiện để chế biến các phần thức ăn nhỏ hơn trong khi lưỡi khô để nhào bột và nghiền hạt.

Mặc dù máy xay này thực hiện tất cả các công việc Vitamix với chất lượng tuyệt vời bao gồm nghiền, xay và làm bột, bạn có một tùy chọn để mua thêm cối xay lưỡi khô.

Điểm khác biệt

Bề mặt không gỉ và đồng được chải không phải nguyên chất, mà là lớp phủ được thiết kế để tái tạo kim loại được áp dụng trên vỏ nhựa. Lớp phủ này cũng có khả năng chống trầy xước tốt hơn một chút so với vỏ nhựa.

Tuy nhiên, các bề mặt không gỉ và đồng được chải có vẻ ngoài thời trang và sẽ bổ sung cho các thiết bị nhà bếp bằng thép không gỉ khác trong nhà bếp của bạn.

Chống ồn

Tất cả các máy xay Vitamix dòng G bao gồm Professional Series 750 đều có hệ thống đơn vị cơ sở được nâng cấp trong đó có liên quan đến tiếng ồn. Hệ thống này tạo ra mức độ ồn chỉ từ 60-70 decibel tùy thuộc vào tốc độ và các thành phần mà nó đang chế biến.

Giải pháp tiêu chuẩn để giảm âm thanh phát ra từ bất kỳ thiết bị nhà bếp nào là đặt một tấm đệm cao su bên dưới bộ phận cơ yếu.

Ưu và nhược điểm của Vitamix Pro 750

Ưu điểm

Vitamix Pro 750 là một máy xay rất linh hoạt, thực hiện tất cả các chức năng từ nấu súp đến làm kem cho đến tiêu chuẩn rất cao.

Máy xay được trang bị các chương trình cài đặt sẵn cho những người không thích bất kỳ phỏng đoán nào trong khi chế biến thức ăn, nhưng nó có các sửa đổi công thức tốc độ thay đổi để thuận tiện cho các thành viên gia đình không thích đặt trước.

Nó là một cỗ máy được chế tạo rất tốt với tuổi thọ dài. Các mô hình trước đó có độ bền suốt đời và nhiều khả năng G-series cũng sẽ hoạt động tốt.

Nhược điểm

Nó là một máy xay sinh tố rất đắt tiền và sẽ chỉ phù hợp với những người làm nhiều việc nấu ăn tại nhà hoặc cho các mô hình kinh doanh nhà hàng, quán cà phê.

Đối với tính năng duy nhất của 5 chương trình được cài đặt sẵn, nó có mức phí khá cao khoảng 4 triệu đồng nếu so sánh với máy Vitamix 7500.

Đánh giá kết quả xay của Vitamix Pro 750

Sinh tố

Máy xay sinh tố Professional Series 750 tạo ra các loại sinh tố mịn hoàn hảo từ bất kỳ thành phần nào. Không quan trọng bạn bỏ gì vào bình – trái cây mềm, rau lá cứng hay quả cứng, quả có hạt, hạt chia hoặc hạt nhưng chắc chắn được đảm bảo có được một ly đồ uống chất lượng.

Mứt nhuyễn

Không còn nghi ngờ gì nữa, máy xay sinh tố cũng sẽ nghiền mịn hỗn hợp thành món nhuyễn với chương trình cài đặt sẵn hoặc tốc độ thay đổi. Việc temper đi kèm với máy xay sẽ là một trợ giúp tuyệt vời để dễ dàng xay nhuyễn các loại rau quả cứng.

Soup

Nó sẽ làm cho súp rau tươi được đun nóng đến nhiệt độ sôi với ma sát bằng cách sử dụng nút ấn chương trình cài đặt sẵn. Bạn cũng có thể sử dụng quay số tốc độ thay đổi để tạo sự nhất quán mà bạn muốn hoặc chế độ xung để thêm một số kết cấu cho một món súp sẵn sàng.

Nut milk

không có vấn đề gì với máy xay này. Nó sẽ pha trộn sữa hạt hoàn hảo từ các loại hạt ngâm hoặc khô. Tuy nhiên, bạn sẽ cần một bộ lọc để sàng lọc hỗn hợp của bạn để có sự thống nhất hoàn hảo, sữa không sữa.

Thành phần đông lạnh

Nó nghiền đá dễ dàng trong sinh tố hoặc trái cây đông lạnh để hấp thụ. Máy xay sinh tố này sẽ làm kem nhanh chóng và dễ dàng trong vòng một phút.

Xay hạt

Nó làm cho bơ hạt tuyệt vời, thẳng và nguyên chất mà không cần thêm chất lỏng hoặc dầu.

Bột

Máy xay này làm bột pizza, bánh quy và bánh mì. Có một hộp đựng bột ngũ cốc và bột chuyên dụng, nhưng tiêu chuẩn làm cho bột hoàn hảo là tốt.

Nghiền

Máy xay sinh tố này xay bất cứ thứ gì bạn muốn – hạt cà phê, thảo mộc hoặc ngũ cốc. Nó làm cho bột tươi hoàn hảo ngay cả từ các loại ngũ cốc rất nhỏ như rau dền hoặc thuốc phiện, hoặc từ những loại cứng như gạo.

Các loại ngũ cốc thông thường như lúa mì dễ dàng được xay bằng máy này. Vitamix là lựa chọn hoàn hảo cho những người bị dị ứng với sữa, gluten hoặc những thứ khác.

Nó cũng sẽ không thể thiếu đối với bất kỳ người nào có chế độ ăn uống đặc biệt hoặc những người muốn có một máy xay đa chức năng với đầu ra nhất quán hoàn hảo.

Đánh giá của người dùng

Vitamix Professional Series 750 là một sản phẩm đắt tiền và người tiêu dùng cân nhắc mua nó phải chắc chắn rằng nó sẽ được sử dụng cho mỗi xu trả cho nó. Điều quan trọng là người cân nhắc mua nó có kế hoạch sử dụng máy này thường xuyên và không chỉ làm sinh tố mà còn thử nghiệm các công thức khác nhau.

Những người có kỹ năng nấu ăn hạn chế nhưng muốn bắt đầu một hành trình ăn kiêng lành mạnh chắc chắn sẽ được hưởng lợi từ mẫu này, vì nó cho phép bạn chuẩn bị hầu hết các công thức nấu ăn tinh vi trong sách nấu ăn Vitamix.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *