So sánh máy xay Vitamix 5300 và Vitamix 7500

Vitamix 5300 so với 7500

Thiết kế và chế tạo

Khi nói đến thiết kế, tôi phải nói cả hai đều khá đơn giản. Máy được làm bằng nhựa và đều khá dễ cầm. Trong khi Vitamix 5300 có kích thước 7,25 x 8,75 x 17,25 inch thì Vitamix 7500 có kích thước 17,5 x 7,7 x 9,4 inch. Chúng ta có thể thấy Vitamix 7500 có kích thước hơi lớn mặc dù cả hai cối đều có cùng công suất, 64 ounce.

lưỡi dao và bảng điều khiển

Ở đây đã có một chút khác biệt. Vitamix có vẻ ngoài bóng bẩy hơn nhiều, mặc dù cả hai máy xay sinh tố Vitamix đều có ba núm được đặt theo chiều ngang. Chúng đều có tay cầm dày giúp bạn dễ dàng cầm nắm và sử dụng. Ngoài ra, thiết kế nắp là giống nhau và khá dễ mở hoặc khóa.

Công suất và động cơ

Tôi nghĩ rằng động cơ tạo ra một sự khác biệt giữa hai máy xay. Trong đó dòng 5300 có moto cổ điển Vitamix, Vitamix 7500 đã được cập nhật bởi thế hệ động cơ mới tiếp theo. Phần tốt nhất là công nghệ động cơ này làm cho nó yên tĩnh hơn phiên bản trước.

Thấy sự khác biệt?

Một tính năng tuyệt vời khác của 7500 là Cool-Running Motor cho phép duy trì nhiệt độ thấp cho động cơ và thậm chí cả các mô-men xoắn cũng cung cấp năng lượng để xử lý bất kỳ thành phần thực phẩm nào.

7500 cũng có thiết kế các lỗ thông hơi giữ cho động cơ của nó mát hơn khi xay. Tính năng này thực sự hữu dụng khi bạn phải sử dụng máy xay trong thời gian dài liên tục như làm soup nóng chẳng hạn.

Hiệu suất và thời gian pha trộn

Hiệu suất và thời gian pha trộn Vitamix 5300 và 7500 tương đối giống nhau. Điều đó có nghĩa là cả hai sẽ mất cùng thời gian để chuẩn bị sinh tố của bạn.

Cả hai máy xay đều được trang bị động cơ 2.2 HP. Bên cạnh đó, hai máy xay này cũng có khả năng nghiền, băm, xay nhuyễn và trộn.

Trong một từ, bạn có thể thưởng thức sinh tố mượt và kem bằng cả hai máy xay. Đó là sự thật Vitamix 7500 sẽ hoạt động hiệu quả hơn một chút so với 5300.

Tiếng ồn và độ rung

Như tôi đã đề cập trước đó, Vitamix 7500 đã tạo nên vỏ động cơ bị treo, tạo ra sự khác biệt lớn về hiệu suất.

Cải tiến chính của động cơ thế hệ tiếp theo là giảm độ ồn. Vỏ động cơ treo làm cho nó yên tĩnh hơn 40% so với phiên bản 5300 trước đó. Trong khi Vitamix 7500 chỉ tạo ra 88 decibel trên tốc độ tối đa của nó, thì 5300 tạo ra độ rung cao khoảng 98 decibel.

Kiểm soát tốc độ và cài đặt

Trước tiên hãy xem cách Vitamix 5300 hoạt động, được thiết kế với tốc độ dễ dàng điều chỉnh để đảm bảo nhiều kết cấu khác nhau. Một tính năng độc đáo của phiên bản 5300 này là mặt số, cho phép xoay ở bất kỳ điểm nào để bạn có thể kiểm soát hoàn toàn.

Mặt khác, Vitamix 7500 có mười tốc độ thay đổi cho phép tinh chỉnh mọi kết cấu với độ chính xác ẩm thực tuyệt vời, từ các món súp ngon nhất cho đến các món nhuyễn mịn nhất.

Điểm chung

Vì cả hai máy xay đều đến từ cùng một thương hiệu, không có gì lạ khi sẽ có một số điểm tương đồng nếu không muốn nói là khá giống nhau.

Trông sành điệu

Điều đầu tiên bạn sẽ nhận thấy là thiết kế hiện đại của nó. Cả hai trông khá sắc nét và sẽ dễ dàng phù hợp với tủ bếp của bạn. Dòng máy xay sinh tố Vitamix được đổi mới để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất. Thiết kế đẹp và hiện đại sẽ làm bạn hài lòng từ mọi góc độ.

Bảo hành 7 năm

Cả hai đều được cung cấp bởi cùng một công ty Vitamix. Vì vậy, rõ ràng cả hai đều được bảo hành như nhau.

Vitamix 5300 được bảo hành 7 năm bởi một công ty trong khi 7500 cũng được bảo hành 7 năm tương tự. Trong thời gian này, bạn sẽ nhận được bảo hành 3 năm nữa đối với các bộ phận cấu thành của nó như cốc và lọ.

Tôi nghĩ bạn không phải lo lắng về bảo hành, Vitamix không bao giờ thỏa hiệp với chất lượng. Tuy nhiên, bảo hành cho một sự tự tin tuyệt vời mà tôi biết.

Cối xay kích thước nhỏ, thấp

Cối xay 64 ounce này là một tính năng phổ biến khác của hai máy xay này. Giống như mọi thùng chứa Vitamix, thùng chứa của hai loại này cũng được đánh dấu rõ ràng bằng thang đo ounce. Phần tốt nhất là ngay cả phích cắm nắp đi kèm với một đường đo 2 ounce.

Tính năng xung  Pulse

Cả hai đều đi kèm với tính năng Pulse, cho phép cắt nhuyễn hoặc phá vỡ các loại thực phẩm cứng và dai, để chuẩn bị cho các món ăn như súp rau hoặc salsky chunky.

Tóm lại

Nhìn chung, trong trận chiến của hai máy xay này. Vitamix 7500 có phần nhỉnh hơn đôi chút, về mặt kỹ thuật thì Vitamix 7500 là phiên bản nâng cấp của 5300. Vì vậy, tôi nghĩ rằng nó đáng giá hơn những đồng tiền đó.

Vậy máy xay nào sẽ phù hợp với bạn hơn khi phải lựa chọn giữa Vitamix 5300 và 7500; điều này phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích cá nhân.

Nếu tiếng ồn là một mối quan tâm lớn thì rõ ràng bạn nên mua của Vitamix 7500 . Mặt khác, vì các chức năng khác khá giống nhau, bạn có thể đi với Vitamix 5300 để tiết kiệm một số tiền.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *