Đánh gía máy xay Vitamix Ascent A2500

A2300 và A2500 là máy xay sinh tố Vitamix Ascent Series cơ bản cùng với sự tinh vi hơn. Máy xay sinh tố A2300 và A2500 có cùng chức năng và động cơ với dòng sản phẩm Vitamix Classic Blenders cũ nhưng thiết kế bên ngoài mới, bảng điều khiển với màn hình kỹ thuật số và các tính năng công nghệ cao như thùng tự phát hiện và kết nối không dây.

Giới thiệu chung máy xay Vitamix A2500

1. Tốc độ xay và chế độ cài đặt

Bảng điều khiển máy xay sinh tố A2300 / 2500 rất đơn giản nhưng rất chức năng như bất kỳ máy Vitamix nào khác. A2300 / 2500 có màn hình kỹ thuật số với bộ hẹn giờ, núm xoay thủ công, công tắc Xung và Khởi động / Dừng. Máy A2500 cũng được trang bị 3 chương trình cài đặt sẵn.

2. Hiển thị kỹ thuật số

Màn hình kỹ thuật số với bộ hẹn giờ là tính năng mới cho tính năng máy xay Vitamix. Màn hình sẽ hiển thị thông tin nếu hộp chứa tương thích với máy xay và nếu nó sẵn sàng để chạy.

Trong khi nó bắt đầu chạy bộ đếm thời gian kỹ thuật số lên hoặc xuống trong vài phút và giây tùy thuộc vào việc bạn chạy chương trình tốc độ hoặc cài đặt sẵn khác nhau.

Đồng hồ bấm giờ kỹ thuật số hiển thị chính xác thời gian pha chế công thức của bạn. Điều này giúp bạn dễ dàng điều chỉnh thời gian pha trộn và sao chép công thức nấu ăn của bạn trong tương lai.

3. Núm xoay

bảng-điều-khiển-máy-xay-vitamix-a2500
bảng-điều-khiển-máy-xay-vitamix-a2500

Các mẫu máy xay Vitamix A2300 và A2500 có núm xoay 10 tốc độ được chọn bằng cách xoay mặt số tăng nửa bước, do đó, trên thực tế, nó có 19 tốc độ.

Dấu 10 tốc độ được đặt xung quanh núm trên bảng điều khiển A2300 trong khi A2500 có tốc độ 10 nằm ở vị trí ngược chiều kim đồng hồ và 3 chương trình cài đặt sẵn (Smoothies – 50 giây, Frozen Desserts – 55 giây và Soup – 5 phút 15 giây ) trên vị trí theo chiều kim đồng hồ xung quanh núm xoay.

Máy xay có tốc độ thực sự thấp (thấp nhất là 1400 vòng / phút) và tốc độ cao thực sự (cao nhất là 24000 vòng / phút), đủ cao để làm nóng chất lỏng nhiệt độ qua các ma sát. Điều khiển tốc độ biến cho phép rất linh hoạt cho nhiều công thức và kết cấu khác nhau.

Chức năng chuyển đổi xung rất hữu ích để cắt, tạo kết cấu chunky hoặc loại bỏ túi khí. Trong khi công tắc Start / Stop kích hoạt hoặc dừng chu kỳ chạy.

4. Động cơ và công nghệ

Máy xay sinh tố Vitamix Ascent A2300 / A2500 đi kèm với thiết kế hoàn toàn mới, tối giản và sạch sẽ. Động cơ thiết kế kỹ thuật và công suất 2.2HP tương tự như dòng Classic Next Generation trước đây.

Giống như tất cả các phiên bản khác, nó được thiết kế với hệ thống tự động tắt khi máy xay quá nóng, màn hình kỹ thuật số sẽ hiển thị các thông báo lỗi khi quá nóng và tắt được kích hoạt.

Ở bên phải của bộ phận cơ sở, nó có công tắc nguồn (I / O) kích hoạt các bộ máy mà nó bật. Sau khi máy xay được bật, (-) sẽ xuất hiện trên bảng điều khiển và bây giờ người dùng có thể kiểm tra tính năng Kết nối không dây tích hợp mới.

5. Công nghệ kết nối không dây

Đây là tính năng mới chính cho các mẫu Vitamix Ascent A2300 / A2500. Máy sử dụng công nghệ giao tiếp trường gần (NFC) kết hợp với các thùng chứa tự phát hiện xác định loại và khả năng tương thích của thùng chứa (64 oz, 48 oz, 20 oz hoặc 8 oz.)

Nếu hộp chứa không tương thích với máy xay hoặc đặt sai cách, máy sẽ không bắt đầu chạy hiển thị trên màn hình kỹ thuật số, dấu hiệu cho biết sự cố. Công nghệ thông minh này cũng sẽ tự động điều chỉnh thời gian trộn tối đa cho kích thước thùng chứa bạn vừa đặt – 6 phút 30 giây là chu kỳ trộn tối đa.

Bluetooth là một tính năng ưa thích khác được tích hợp vào máy xay sinh tố Vitamix Ascent A2300 / A2500 mới. Vì vậy, khi bạn tải xuống Ứng dụng tốt nhất trên điện thoại, Bluetooth sẽ kết nối nó với máy xay và cho phép gửi 17 chương trình được cài đặt sẵn vào máy của bạn để chạy, mở khóa hàng trăm công thức nấu ăn mà bạn có thể sử dụng được ghép nối với cân thông minh hoặc không có và chuẩn bị các công thức nấu ăn khác nhau được điều chỉnh theo khối lượng và thùng chứa được sử dụng.

6. Cối xay

cối-xay-vitamix-a2500
cối-xay-vitamix-a2500

Vitamix Ascent A2300 / A2500 đi kèm với hộp đựng cấu hình thấp làm từ copolyester Eastman Tritan là vật liệu chịu nhiệt và phá vỡ. Hộp chứa tự phát hiện có chip NFC đặc biệt được tích hợp vào bộ phận đai ốc giữ trên đó, màn hình bảng điều khiển sẽ hiển thị thông báo (-) nếu không có hộp chứa nào được kết nối với đế, khi bạn đặt trên thiết bị cơ sở, hệ thống sẽ xác định vùng chứa và nếu nó tương thích và được đặt ở vị trí an toàn, bảng điều khiển sẽ hiển thị 0:00, có nghĩa là nó đã sẵn sàng và an toàn để chạy.

Máy xay sinh tố Ascent như mọi máy xay Vitamix khác không có bất kỳ hệ thống khóa nào, bình chỉ đặt trên đỉnh của bộ phận cơ bản mà không có khóa và vặn, nhưng nó rất an toàn vì được giữ bởi bốn bộ phận bảo vệ nằm trên bệ trung tâm của bộ phận cơ sở.

7. Lưỡi dao

Ascent A2300 / A2500 đi kèm với tiêu chuẩn cho việc lắp ráp lưỡi Vitamix vĩnh viễn được đưa vào một hộp chứa được thiết kế điển hình cho phần lớn các loại máy xay thương mại cao cấp để sử dụng tại nhà.

Lưỡi dao Ascent A2300 và A2500 được làm bằng thép không gỉ chất lượng cao và tiêu chuẩn cho các container cấu hình thấp Vitamix có đường kính 4 inch. Máy xay sinh tố A2300 / A2500 có lưỡi dao bằng kim loại và kim loại bền để điều khiển khớp nối sẽ tồn tại trong nhiều năm mà không cần thay thế bất kỳ bộ phận nào của công trình.

8. Khả năng vận hành

Vitamix Ascent A2300 / A2500 rất dễ dàng và đơn giản, vì vậy người dùng có thể bắt đầu vận hành máy Vitamix gần như ngay lập tức.

9. Tốc độ biến

Để sử dụng tốc độ biến, người dùng phải xoay núm xoay sang Tốc độ 1 và nhấn Bắt đầu / Dừng. Đồng hồ bấm giờ kỹ thuật số sẽ hiển thị đồng hồ đếm ngược, xác định thời gian chu kỳ kéo dài.

Người dùng có thể tăng hoặc giảm tốc độ bất cứ lúc nào trong chu kỳ trộn. Để dừng máy xay, người dùng phải nhấn lại công tắc Khởi động / Dừng. Tốc độ biến cũng sẽ tự động tắt máy xay sau 6 phút rưỡi (đối với thùng chứa 64 oz) nếu người dùng chưa nhấn công tắc Khởi động / Dừng.

10. Các chương trình có sẵn

Để sử dụng Chương trình, quay số quay ngược chiều kim đồng hồ với chương trình thích hợp (Smoothies, Frozen Desserts và Soup), nhấn Start / Stop để bắt đầu chương trình. Màn hình kỹ thuật số sẽ hiển thị đồng hồ đếm ngược cho biết thời gian còn lại cho đến khi kết thúc chu kỳ.

Máy xay sinh tố Ascent A2300 / A2500 sẽ tự động dừng ở cuối chương trình. Người dùng cũng có thể nhấn Bắt đầu / Dừng bất cứ lúc nào để dừng chương trình trước khi kết thúc chu kỳ.

11. Vệ sinh

Các hộp đựng Vitamix Ascent với cụm lưỡi dao lắp sẵn, nắp đậy, phích cắm nắp, miếng đệm trung tâm và máy xáo trộn đều là máy rửa chén an toàn, vì vậy máy rất dễ vệ sinh.

Thủ tục tự làm sạch hoặc rửa tay cũng dễ dàng. Để tự làm sạch, người dùng chỉ cần đổ đầy bình bằng một ít nước và vài giọt xà phòng, chạy trong 30 – 40 giây, đổ nó ra và rửa lại bằng nước sạch.

12. Tiếng ồn

Máy xay sinh tố Vitamix Ascent A2300 / A2500 không quá ồn ào khi xem xét động cơ công suất cao mà nó có. Máy trộn Vitamix Ascent tạo ra 78-88 decibel ít hơn một chút so với các đơn vị Thế hệ tiếp theo.

Tuy nhiên, đối với người dùng rất nhạy cảm với tiếng ồn, có lời khuyên tiêu chuẩn – đặt thảm cao su dưới bộ phận cơ sở của máy để làm giảm âm thanh phát ra từ máy xay.

Đánh giá máy xay Vitamix A2500

1. Smoothie

Vitamix Ascent A2300 / A2500 tạo ra một loại sinh tố siêu mịn từ các thành phần mềm hoặc dai, không có khối hoặc một chút vệt nào còn sót lại sau khi trộn ngay cả hầu hết các thực phẩm cứng đầu như thân cây cải xoăn, dứa hoặc hạt chia.

Người dùng sẽ luôn có được một thức uống mịn, bất kể nó được làm từ các thành phần mềm, cứng hoặc xanh. Nó cũng thích hợp để chế biến lắc xanh với bột protein. Nó sẽ nghiền nát hoàn toàn dâu tây, quả mâm xôi, quả việt quất, quả mâm xôi, và những thứ khác mà không có bất kỳ dư lượng còn lại.

2. Nước ép hoa quả

Máy xay sinh tố sẽ không tách chất xơ ra khỏi chất lỏng để làm nước ép sách giáo khoa nhưng nó không chỉ có khả năng tạo ra những món sinh tố thực sự mịn màng hay còn gọi là nước ép toàn bộ.

3. Thành phần đông lạnh

Vitamix Ascent A2300 / A2500 sẽ xử lý có và không có bất kỳ chất lỏng nào được thêm vào và sẽ tạo ra món kem hấp dẫn, kem, nón tuyết và các món tráng miệng đông lạnh khác trong vòng 40 giây.

Người dùng có thể cần sử dụng giả mạo khi chế biến các thành phần đông lạnh đi kèm với máy xay. Máy xay sinh tố cũng có thể làm đồ uống sền sệt không cồn.

4. Nut milk

Vitamix Ascent A2300 / A2500 cũng sẽ tạo ra sữa hạt hoàn hảo từ các loại hạt khô hoặc ngâm.

5. Soup

Vitamix Ascent A2300 / A2500 được thiết kế để chế biến các nguyên liệu nóng hoặc hâm nóng thức ăn từ nhiệt độ lạnh đến nhiệt độ sôi. Nắp thùng được trang bị một nắp đặc biệt cho phép giải phóng hit trong quá trình chế biến các thành phần nóng.

Nó không có bộ phận làm nóng riêng nhưng thông qua ma sát sẽ làm nóng chất lỏng trong vòng 6 ½ phút sau khi trộn. Vì vậy, người dùng có thể thưởng thức việc nấu súp nóng mà không cần bếp hoặc chế biến cà phê chống đạn.

6. Chopping

Máy xay được trang bị tốc độ thực sự thấp (1400 RPM) và chức năng xung, do đó, nó có khả năng thực hiện nhiều nhiệm vụ chuẩn bị thực phẩm khác nhau. Nó sẽ cắt hành tây và bắp cải cho xà lách trộn hoặc các món salad khác, làm cơm súp lơ, chuẩn bị nhiều loại salsa, dips và các công thức nấu ăn khác mà không cần nỗ lực nhiều.

7. Nut butter

Vitamix đủ mạnh để xay bơ hạt tự chế ngon nhất trong vòng dưới 2 phút. Máy được trang bị bộ giả mạo tùy chỉnh, do đó nó sẽ giúp loại bỏ túi khí và giúp xoáy thường gặp vấn đề trong quá trình xử lý các thành phần dày.

8. Nghiền

Vitamix đủ mạnh để xay bơ hạt tự chế ngon nhất trong vòng dưới 2 phút. Máy được trang bị bộ giả mạo tùy chỉnh, do đó nó sẽ giúp loại bỏ túi khí và giúp xoáy thường gặp vấn đề trong quá trình xử lý các thành phần dày….

9. Dough

Giống như bất kỳ mô hình Vitamix nào khác, A2300 / A2500 dễ dàng trộn các batters cho bánh kếp, bánh quy, crêpe, và khác hoặc nhào thậm chí bột dày cho bánh mì hoặc pizza.

10. Mứt

Máy xay sinh tố Ascent A2300 / A2500 thực hiện một công việc khó khăn như làm một món rau củ xay nhuyễn từ nguyên liệu nấu chín hoặc thậm chí là nguyên liệu thô.

Vì vậy, nó không có vấn đề để chế biến khoai tây nghiền hoặc súp lơ. Với một lượng chất lỏng được thêm vào tối thiểu, nó nghiền nát hoàn toàn trái cây / rau quả chắc và xơ. Không có gì ngạc nhiên, nó cũng sẽ chế biến hoàn hảo thức ăn trẻ em.

Tổng kết

Mặc dù máy xay sinh tố Vitamix giá cao và Ascent A2300 / A2500 không phải là loại trừ, chúng chắc chắn đáng đồng tiền bát gạo. Chúng có một sức mạnh vượt trội để pha trộn hầu hết mọi thứ và có một thiết kế đẹp, trông tuyệt vời trong bất kỳ nhà bếp.

Các tính năng kết nối không dây và Bluetooth mới đã biến dòng Vitamix Ascent trở thành máy xay tiên tiến nhất trên thị trường và các nhà sản xuất đảm bảo nó sẽ mở rộng khả năng công nghệ cao, vì vậy nếu bạn mua ngay bây giờ, nó sẽ vẫn là tiện ích cập nhật trong nhiều năm tới .

Tin vui là A2300 / A2500 không có giá cao hơn các mẫu Classic Vitamix cũ, vì vậy bạn sẽ không cần phải kéo dài ngân sách của mình để đầu tư vào các máy hàng đầu này.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *